Vay Tiền mã hoá: Làm sao để mở một khoản vay bằng tiền mã hoá?

0
93

Điểm nhấn chính:

  • Người dùng có thể sử dụng sản phẩm Binance Loans để vay lên đến 65% giá trị tài sản thế chấp và khoản vay có thể được sử dụng bất kỳ lúc nào. 
  • Thông thường, các trader không muốn tài sản của họ bị thanh lý trong thời điểm cần vốn, chính vì vậy, giải pháp vay tiền mã hoá sẽ giúp giải quyết vấn đề này.
  • Điểm hấp dẫn chính đối với các nền tảng cho vay CeFi là chúng cung cấp bảo mật tốt hơn và thường được hỗ trợ bởi một sàn giao dịch có uy tín, như Binance là một ví dụ tiêu biểu. Nền tảng CeFi thường bảo vệ tài sản tiền mã hoá bằng bảo hiểm hoặc thông qua việc sử dụng ví lạnh.

Nếu đang sở hữu các loại tiền mã hoá như Bitcoin, Ethereum hoặc BUSD, hẳn ngoài các lựa chọn đầu tư spot, bạn đã được nghe qua các lựa chọn khác như futures hay margin. Tuy nhiên, là các sản phẩm đầu tư sinh lời cao, các lựa chọn đầu tư này cũng đi kèm các rủi ro tiềm ẩn nếu không được giao dịch một cách cẩn thận và có chiến lược. 

Có một lựa chọn khác để trader có thể cân nhắc sử dụng các cơ chế truyền thống hơn để giúp các nhà đầu tư kiếm được nhiều tiền hơn từ tài sản của mình.

Trong thời điểm các chu kỳ thị trường trì trệ, việc nắm giữ BTC hoặc ETH có thể khó khăn khi các trader cần dòng tiền để đầu tư. Hầu hết, không trader nào muốn sử dụng tài sản của mình chỉ để đầu tư hodl và cũng muốn tránh việc chịu thuế không đáng có, vì vậy, để có nguồn vốn đầu tư, nhiều người lựa chọn mở một khoản vay tiền mã hoá. Với khoản vay tiền mã hoá, trader có thể lựa chọn giữa nền tảng tập trung hoặc phi tập trung để thực hiện khoản vay của mình. Nhưng trước khi chúng ta bàn luận sau hơn về hai nền tảng này, cùng trước tiên điểm qua khái niệm về khoản vay tiền mã hoá là gì nhé!

Crypto Loan hay Vay tiền mã hoá là gì?

Các nguyên tắc cơ bản của các khoản vay tiền mã hoá rất giống với các khoản vay truyền thống. Điểm khác nhau lớn nhất giữa hai loại hình này là cách hạch toán các khoản tiền. Với các khoản vay truyền thống, các ngân hàng hoặc các tổ chức sử dụng điểm tín dụng để tính toán mức độ rủi ro mà họ có thể đầu tư vào người đi vay. Với các khoản vay tiền mã hoá, điểm tín dụng là hoàn toàn không cần thiết. Thay vào đó, các trader có thể sử dụng tài sản tiền mã hoá của mình làm tài sản thế chấp để người cho vay giữ cho đến khi khoản vay được hoàn trả.

Ngoài sự khác biệt này, các cơ chế đằng sau khoản vay cũng tương tự nhau về mặt kỹ thuật. Các khoản vay tiền mã hoá thường áp dụng tính theo hàng giờ, thay vì hàng tháng. Ngoài ra, thời hạn cho các khoản vay có thể ngắn hơn các khoản vay truyền thống. Với các khoản vay tiền mã hoá, các trader có thể vay từ 7 đến 180 ngày trên các nền tảng nhưBinanceLoans. Lý do các khoản cho vay tiền mã hoá hoạt động trên quy mô thời gian ngắn hơn như vậy là vì tính biến động của tiền mã hoá cao hơn nhiều so với các loại tiền truyền thống, khiến chúng trở nên rủi ro hơn cho người cho vay và người đi vay. Nếu tiền mã hoá giảm mạnh về giá trị, tài sản thế chấp mà người cho vay nhận có thể trở nên có giá trị thấp hơn nhiều so với những gì đã vay. Do đó, dịch vụ cho vay tiền mã hoá áp dụng lãi suất theo giờ và thời hạn vay ngắn hơn.

Tính ứng dụng của việc Vay tiền mã hoá

Khi nói về lý do tại sao các nhà đầu tư lại lựa chọn và yêu thích việc sử dụng tiền mã hoá, chúng ta có nhiều lý do hơn một. Các trader thường không muốn sử dụng tài sản của mình vì sẽ có nhiều trường hợp cần dòng vốn lưu động, và sẽ hiệu quả hơn nếu họ có thể lựa chọn mở một khoản vay để sử dụng thay vào đó. Một điểm lợi ích khác của việc vay tiền mã hoá là bạn có thể nhận một thêm khoản lãi trên tài sản thế chấp của mình, khi sử dụng các nền tảng cho vay tiền mã hoá như sử dụng BTC làm tài sản thế chấp, trader có thể mở được khoản vay bằng BUST hoặc USDT (bất kỳ đồng stablecoin nào). Tài sản thế chấp thường được yêu cầu có giá trị cao hơn khoản vay, nhưng một khi khoản vay được hoàn trả bao gồm cả lãi suất, tài sản thế chấp sẽ được trả lại. Tại thời điểm này, BTC có thể đã tăng giá, và người đi vay có thể nhận lại tài sản kèm khoản lời trên việc tăng giá của tài sản.

Một lý do khác để sử dụng khoản vay tiền mã hoá thay vì khoản vay truyền thống chính là thời gian bạn nhận được khoản vốn vay của mình. Các khoản vay BTC có thể được mở gần như ngay lập tức, giúp tài sản tiền mã hoá của bạn có thể thanh khoản và chuyển đổi cực nhanh, từ đó mang cơ hội nắm bắt thị trường nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết. 

Các nền tảng Tập trung – Centralized (CeFi) thường yêu cầu thực hiện KYC và người dùng cần phải tuân theo các quy định đề ra. Điểm hấp dẫn chính đối với các nền tảng CeFi là chúng cung cấp bảo mật tốt hơn và thường được hỗ trợ bởi một sàn giao dịch có uy tín, chẳng hạn như Binance. Nền tảng CeFi thường bảo vệ tài sản tiền mã hoá bằng bảo hiểm hoặc thông qua việc sử dụng ví lạnh.

Các nền tảng phi tập trung (DeFi) cung cấp các chức năng tương tự, nhưng thông thường, lãi suất lại khác với lãi suất được áp dụng trên nền tảng CeFi. DeFi không yêu cầu nhận dạng cá nhân và có thể được truy cập bất cứ lúc nào. Tuy nhiên, người dùng sẽ có thể gặp phải rủi ro như hack hợp đồng thông minh chẳng hạn như các cuộc tấn công flash loan. 

Cả hai tùy chọn CeFi và DeFi đều hoàn toàn đảm bảo tính minh bạch và được giải quyết trên một blockchain, bên cạnh đó, cả hai nền tảng này đều cung cấp cho người dùng lựa chọn để tạo tài khoản tiết kiệm khi sử dụng trên nền tảng của mình. 

Làm thế nào để Vay tiền mã hóa trên Binance?

Quy trình Vay tiền mã hoá đơn giản hơn nhiều so với vay từ một tổ chức tài chính truyền thống. Trên thực tế, bất kỳ ai cũng có thể mở một khoản vay tiền mã hoá ngay cả khi họ không có lịch sử tài chính. Trên Binance, bất kỳ ai cũng có thể mở một khoản vay miễn là họ là người dùng đã đăng ký tài khoản. Ngoài ra, họ có thể vay các loại tiền mã hoá khác nhau như BTC, ETH, BNB, USDT và BUSD. Danh sách đầy đủ các tài sản có sẵn cho mục đích vay và thế chấp có thể được tìm thấytại đây.

Sau khi. đã quyết định loại tài sản mình muốn vay và cách cung cấp tài sản thế chấp của mình, người dùng sau đó cần xác định thời hạn vay (7-180 ngày). Tùy thuộc vào số lượng tài sản thế chấp, nền tảng sẽ tự động xác định lãi suất hàng giờ sẽ được áp dụng. Lãi suất thường thấp hơn lãi suất vay truyền thống vì có tài sản thế chấp. Người dùng có thể sử dụng sản phẩm Binance Loans để vay lên đến 65% giá trị tài sản thế chấp và khoản vay có thể được sử dụng bất kỳ lúc nào. 

Làm thế nào để hoàn trả các khoản vay tiền mã hoá?

Việc hoàn trả khoản vay tiền mã hoá rất đơn giản. Người đi vay (sử dụng Binance) được yêu cầu thanh toán khoản vay theo cách thủ công thông quaTrang Lệnh (Order Page). Điều quan trọng cần lưu yas là khoản lãi được yêu cầu phải được trả trước khoản gốc, do đó người vay không cần phải trả toàn bộ tiền gốc trong một lần thanh toán. Trong trường hợp người vay có thể trả nợ trước hạn và toàn bộ số tiền gốc được trả lại, thì tiền lãi sẽ được tính tương ứng với khoảng thời gian (giờ đã vay) của khoản vay. Người dùng cũng sẽ không phải chịu phí trả nợ trước hạn.

Đâu là những yếu tố để bạn cân nhắc việc Vay tiền mã hoá trên Binance?

Có hai yếu tố chính khiến bạn sẽ cần phải xem xét khi vay tiền mã hoá.

Tỷ lệ cho vay trên giá trị (LTV)là một phép tính cho các nhà đầu tư biết giá trị thực tế của khoản vay so với giá trị tài sản thế chấp của họ. Điều này được tính toán bằng cách sử dụng giá chỉ số, vốn không giống nhau giữa các đồng tiền khác nhau. Do đó, nếu hai đồng tiền bất kỳ được sử dụng làm tài sản thế chấp có giá trị như nhau, thì LTV sẽ khác nhau giữa các tùy chọn tài sản thế chấp.

Thanh lýxảy ra khi người đi vay không hoàn trả khoản vay của mình, ngay cả sau khi họ được cho thêm một khoảng thời gian kể từ ngày đến hạn ban đầu. Nếu không thể đáp ứng được vốn gốc, tài sản thế chấp ban đầu được thanh lý để trang trải khoản vay. Phí thanh lý cũng sẽ được tính dựa trên tổng số tiền đã vay (được đặt ở mức 2% trên Binance).

Tóm lại

Nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp để có thể sử dụng được các khoản tiền ngoài khả năng của mình hoặc cần có 'tiền mặt nhanh' nhưng không muốn phải sử dụng khoản tài sản tiền mã hoá của mình, thì một khoản vay tiền mã hoá có thể phù hợp với bạn. Với vô số lựa chọn loại tiền mã hoá để vay và sử dụng để thế chấp, cơ hội giao dịch cho trader sẽ mở rộng phong phú hơn, và vì bạn không cần điểm tín dụng để có thể mở một khoản vay tiền mã hoá, bất kỳ ai có sở hữu tài sản tiền mã hoá đều có thể mở được khoản vay. Không chỉ vậy, họ còn có thể chọn cách mà mình muốn vay, với lựa chọn nền tảng DeFi, người dùng có thể vay nhanh chóng mà không cần tương tác ngang hàng (peer-to-peer). Thay vào đó, các khoảng vay qua DeFi sẽ được hoàn tất bằng một mã code hoặc hợp đồng thông minh. 

Các lựa chọn cho nền tảng tập trung thường cung cấp dịch vụ khách hàng, bảo hiểm cho vốn, và thường có tỷ lệ hoàn vốn cao hơn cho khách hàng của mình. Đồng thời, lựa chọn này cũng yêu cầu khách hàng cung cấp nhiều thông tin hơn. Các khoản vay ở Binance có lãi suất, LTV vô cùng cạnh tranh cùng vô số lựa chọn loại tiền mã hoá để người dùng có thể sử dụng. 

Để bắt đầu mở một khoản vay tiền mã hoá, bạn cần tạo tài khoản trênBinance và trải nghiệm để xem đâu là các gói phù hợp với bạn nhất!

Hãy tham khảo mục FAQ sau để biết thêm thông tin hữu ích:

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây