Binance Charity khẳng định sứ mệnh gia tăng tính minh bạch cho hoạt động từ thiện

0
89

Tôn chỉ của Binance Charity Foundation (BCF) là đạt 100% minh bạch trong hoạt động từ thiện. Với sự trợ giúp của công nghệ blockchain, chúng tôi đang tái định nghĩa lại quá trình từ thiện và đảm bảo tất cả các khoản quyên góp đều được chuyển đến tay những ai đang cần nhất.

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ giải thích cam kết sử dụng blockchain của Binance Charity phục vụ mục đích xã hội và thực hiện mục tiêu phát triển bền vững toàn cầu, mô tả quá trình theo dõi các khoản quyên góp on-chain minh bạch, và tiết lộ toàn bộ những gì đã đạt được tính đến thời điểm hiện tại.

Vì sao chúng ta lại cần đưa hoạt động từ thiện lên blockchain?

Lĩnh vực từ thiện truyền thống từ trước đến nay vẫn luôn có yếu điểm là thiếu đi tính minh bạch và trách nhiệm. Các scandal liên quan đến sử dụng sai mục đích các khoản tiền từ thiện đã trở thành chuyện thường ngày ở huyện, để lại ấn tượng xấu trong mắt dư luận và dần dần, làm xã hội mất dần đi động lực tham gia các hoạt động thiện nguyện.

Sử dụng công nghệ blockchain để xúc tiến các khoản đóng góp từ thiện (hay còn được gọi là từ thiện blockchain) là một giải pháp được chúng tôi tin là sẽ giải quyết được nhiều vấn đề đang phải đối mặt ngày nay.

Là một phần của hệ sinh thái Binance, Binance Charity mang trong mình hoài bão chia sẻ lại cho cộng đồng và trao quyền lực về tay mọi người thông qua hoạt động từ thiện tiến hành qua blockchain. Tất cả chi phí hoạt động của Binance Charity đều do Binance trang trải, bảo đảm rằng chúng tôi thực hiện cam kết phân bổ 100% số tiền quyên góp đến các dự án từ thiện và người nhận cuối cùng.

Cam kết so với quyên góp

Một câu hỏi chúng tôi thường nhận được là: “Tại sao số lượng tiền quyên góp hiển thị trên website Binance Charity lại rất khác so với con số được tuyên bố trên các phương tiện truyền thông?”

Đó là bởi vì các đơn vị quyên góp được quyền lựa chọn cam kết sẽ chi một khoản tiền bất kỳ, và sau đó dần dần giải ngân đến các dự án do họ chọn.

Sau đây là một ví dụ để làm rõ vấn đề này.

Vào ngày 01/01/2019, Công ty A cam kết sẽ quyên góp một lượng tiền mã hoá trị giá 5 triệu USD cho Binance Charity.

Tuy nhiên, Công ty A không bị ràng buộc là phải gửi toàn bộ số tiền này chỉ trong một khoản quyên góp. Thay vào đó, họ có thể chọn chỉ quyên góp 1 triệu USD tiền mã hoá trong năm 2019, và chuyển chỗ 4 triệu USD còn lại trong các năm tới.

Website của Binance Charity sẽ chỉ thể hiện số tiền mà chúng tôi đã nhận được. Chính vì vậy, trong năm 2019, website sẽ chỉ có số liệu về 1 triệu USD tiền mã hoá đã được quyên góp, thay vì khoản tiền 5 triệu USD. Cộng đồng có thể kiểm tra số liệu của bất kỳ khoản quyên góp nào (bằng dữ liệu giao dịch từ blockchain) trên Binance Charity để thấy con số thực góp, thay vì các con số được truyền thông đưa tin.

Quá trình quyên góp và phân bổ tiền quỹ

Các khoản quyên góp tiền mã hoá và Bitcoin ghi lại trên blockchain đều hoàn toàn có thể truy vết và không thể chỉnh sửa được. Bản chất bất biến của blockchain và công nghệ sổ cái phân tán cho phép tất cả mọi người, từ người quyên góp đến người thụ hưởng, biết chắc chắn nguồn gốc của dòng tiền, và đích đến của nó.

Đối với Binance Charity, tất cả các đơn vị quyên góp đều toàn quyền nghiên cứu, xem xét và chọn lựa các dự án tiền mã hoá mình muốn giúp đỡ, và thực hiện bằng những đồng tiền mã hóa tương xứng. Chúng tôi hiện hỗ trợ Bitcoin (BTC), Ethereum (ETH), Ripple (XRP) và Binance Coin (BNB) trên nền tảng Binance Charity.

Các khoản quyên góp cá nhân thì được ghi nhận trên trang dự án Binance Charity, trong mục “Dữ liệu quyên góp” cho mỗi dự án được quyên tiền từ thiện.

Còn để xem các khoản quyên góp cấp tổ chức, sẽ có hai giai đoạn:

  1. Giai đoạn cam kết
  2. Giai đoạn quyên góp

Trong Giai đoạn cam kết ban đầu, các tổ chức quyên góp sẽ làm việc với Binance Charity để xác nhận cam kết quyên góp (dưới dạng tiền mã hoá hoặc tiền pháp định), đồng thời ký biên bản quyên góp. Đây chính là giai đoạn thường thấy các đơn vị này đưa ra các tuyên bố trên mạng xã hội và truyền thông. Tuy nhiên, các khoản tiền này thường không được chuyển đến Binance Charity trong giai đoạn này và do đó không được hiển thị trên website của chúng tôi.

Tiếp đó, trong Giai đoạn quyên góp, các tổ chức mới phân bổ toàn bộ hoặc một phần số tiền của mình đến các dự án từ thiện do họ chọn. Thời điểm các khoản quyên góp này được đưa đến Binance Charity đều được ghi lại một cách minh bạch và theo dõi được thông qua blockchain.

(Lưu ý: Website Binance Charity sẽ chỉ thể hiện số tiền đã được chuyển đến, chứ không ghi nhận số tiền cam kết từ người quyên góp.)

Vì nền tảng Binance Charity mới chỉ được ra mắt cách đây 9 tháng, chúng tôi thừa nhận rằng vẫn còn rất nhiều điểm cần cải thiện. Chúng tôi đang nỗ lực hết sức để gia tăng hiệu quả hoạt động, và sẵn sàng đón nhận những ý kiến đóng góp để bảo đảm tất cả các bên có liên quan đều thấy hài lòng về mức độ minh bạch và kết quả hoạt động của Binance Charity.

Cách sử dụng website Binance Charity

Trên trang web các dự án của Binance Charity, bạn có thể tìm thấy Ví Binance Charity, được thiết kế dành cho những đơn vị muốn quyên góp tiền đến cho các dự án và những người thụ hưởng đang cần. Dưới Ví là một danh sách các dự án từ thiện đang kêu gọi đóng góp, cũng như các dự án đã kết thúc trước đó.

Trên đầu mỗi trang dự án, sẽ có hình ảnh minh hoạ cho số lượng quyên góp hiện tại cũng như lượng phân bổ, gồm số tiền đã nhận tính bằng BTC và số tiền đã được đưa đến tay người thụ hưởng. Một số khoản quyên góp còn được lên lịch trước cho tương lai.

Chúng tôi đang chủ động tìm kiếm các người thụ hưởng đủ điều kiện và các tổ chức từ thiện đối tác trên toàn thế giới, và kêu gọi cộng đồng liên lạc với chúng tôi tại địa chỉ bcf@binance.charity để đóng góp ý kiến.

Dưới thẻ “Dữ liệu quyên góp” là nơi tất cả các khoản quyên góp được liệt kê chi tiết. Chỉ cần click vào link dữ liệu giao dịch (Txid), người dùng sẽ được điều hướng đến trang blockchain explorer của Binance Chain và thấy được chính xác ngày giờ và số lượng của giao dịch trên blockchain.

Dưới thẻ “Dữ liệu phân phối” ghi nhận tất cả thông tin phân phối đến người thụ hưởng cuối cùng. Một lần nữa, bạn có thể kiểm tra Txid để xem thông tin giao dịch trên Blockchain.

Lưu ý: Chỉ có giao dịch được xử lý và xác nhận trên blockchain mới được hiển thị. Dữ liệu quyên góp/phân bổ sẽ chỉ được cập nhật sau khi giao dịch đã được ghi nhận trên blockchain. Đôi khi quá trình này sẽ bị chậm trễ, và có thể gây hiểu nhầm, nhưng hãy nhớ: thông tin về mỗi giao dịch một khi đã được đưa lên blockchain thì sẽ không thể nào thay đổi được. Người dùng có thể tự click vào Txid để nghiên cứu cách các khoản tiền quyên góp đến và đi trên blockchain.

Tuy nhiên, nếu xảy ra trường hợp bạn gửi tiền đến Binance Charity và không thấy thông tin giao dịch được hiển thị trên website, hãy liên lạc ngay với chúng tôi thông qua địa chỉ bcf@binance.charity.

Chi phí hoạt động của Binance Charity

Tất cả chi phí hoạt động của Binance Charity Foundation được chi trả bởi Binance. Chi phí hoạt động của chúng tôi gồm: chi phí phát triển, bảo dưỡng và cải tiến nền tảng Binance Charity trên blockchain; chi phí hoạt động thực địa tại Uganda, Malta và các địa điểm từ thiện khác; chi phí đi lại, chi tiêu và lương thưởng cho đội ngũ Binance Charity; chương trình giáo dục và tìm kiếm các tổ chức từ thiện khác; cùng một số chi phí khác.

Chi phí hoạt động của Binance Charity trong một năm ước tính sẽ là vào khoảng 1,26 triệu USD. Chúng tôi dự kiến con số này sẽ tăng dần theo quy mô các dự án từ thiện trong tương lai. Binance sẽ tiếp tục chi trả toàn bộ số tiền này.

Cam kết của Binance Charity

Tại Binance, chúng tôi thực sự tin tưởng vào việc trao trả lại cho cộng đồng. Chúng tôi cam kết sẽ thay đổi và giải quyết từ ngay gốc rễ những vấn đề cấp toàn cầu thông qua công nghệ blockchain. Chúng tôi tin rằng bản chất minh bạch, bất biến và kháng kiểm duyệt của công nghệ blockchain có thể tái khẳng định lại lĩnh vực từ thiện và giúp đạt được các mục tiêu bền vững toàn cầu.

(Một phần của khoản tiền quyên góp 3 triệu USD từ TRON, trị giá 245.000 đô la Mỹ, được chuyển dưới dạng 22.282 BNB và đã được quyên góp đến các dự án từ thiện, Số tiền còn lại là 2,755 triệu USD sẽ tiếp tục được chuyển dưới dạng tiền mã hoá và quyên góp các dự án từ thiện trong tương lai. Về quyết định sẽ quyên góp cho dự án nào, chúng tôi hoàn toàn tôn trọng TRON.)

BCF hiện đã thực hiện 6 dự án từ thiện, bao gồm:1. Giúp đỡ Bududa, cứu trợ các nạn nhân lở đất tại Uganda;

2. Chiến dịch L-Istrina, hỗ trợ tài chính, vật chất và kỹ năng cho các hoàn cảnh bị tật nguyền;

3. Binance vì Trẻ em, gồm Bữa trưa cho Trẻ em, tặng màn hình LED cho trẻ em châu Phi, và tặng văn phòng phẩm học tập cho các em học sinh;

4. ALS ‘Voice your love’, cung cấp sản phẩm y tế đến các bệnh nhân bị hội chứng ALS;

5. Tái thiết Nhà thờ Đức bà, giúp xây dựng lại Nhà thờ Đức bà Paris;

6. Dự án Pink Care Token, giúp đỡ phụ nữ châu Phi các sản phẩm chăm sóc sức khỏe.

Tất cả các dự án này đều được hiển thị trên website của BCF. Dự án Giúp đỡ Bududa, Binance vì Trẻ em và Dự án Pink Care Token là các nỗ lực dài hạn vẫn đang được tiến hành.

Tính đến ngày 29/07, Binance Charity đã phân bổ 12.298,1 BNB, 3.427,2 PAX and 2,03 BTC đến người thụ hưởng, trong đó 3.983,75 BNB là từ chính cam kết quyên góp của Binance và số còn lại từ các tổ chức, dự án tiền mã hoá và cộng đồng. Binance sẽ tiếp tục đóng góp thêm tiền và thúc đẩy hoạt động từ thiện bằng tiền mã hoá lên một tầm cao mới.

Kể từ khi thành lập đến nay, Binance Charity Foundation đã nhận được hàng nghìn khoản quyên góp từ khắp nơi trên thế giới và đã phân bổ chúng đến hơn 60 nghìn người thụ hưởng. Chúng tôi luôn biết ơn sự hỗ trợ của các bạn.

(Các tổ chức và dự án tiền mã hoá mà đã quyên góp cho BCF bao gồm: TRON, Ripple, BabelFinance, IOST, Bloq, Zcoin, crypto.com, Mars Blockchain Group, Arrington Capital, WINk, Mithril, Machi X, Aelf, EMURGO, Blockseed Ventures, Earth Protocol, Sora Ventures, Contentos, DENT, Tally Capital, 8 Decimal Capital, KIZUNA, Primitive Ventures, Paxful, IoTeX, Certik, Pundi X, Matic Network, Harmony, Quantstamp, BLOC Platform, Celer, StormX, GXchain, Orichal, Enjin, Quarkchain, Ultrain, Fetch.AI, AID:Tech, Nebulas, Fintech4Good, VeChain, V Systems, Blockshine Technology, VeriBlock, BitGuild, Shuttle Holdings, Casperlabs, Eristica, DLT101, Cobo.)

Binance Charity cam kết sẽ tiếp tục nâng cao tiêu chuẩn cho hoạt động từ thiện và minh bạch trên toàn cầu. Trích lại lời của chính thân CEO Binance Changpeng Zhao, “chẳng ai lại đi cạnh tranh nhau để làm từ thiện cả”, chúng tôi đơn giản chỉ muốn trao lại chút gì đó cho cộng đồng. Chúng tôi kêu gọi các tổ chức hãy tìm hiểu thêm về hoạt động từ thiện trên blockchain và sẽ tiếp tục cải thiện quá trình để mang lại những sự thay đổi có ý nghĩa cho hàng triệu mảnh đời đang cần được giúp đỡ trên khắp thế giới.

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây