Tuần lễ Blockchain: Hội nghị và những điểm nhấn

0
114

Giữa thời kì suy thoái của thị trường tiền mã hóa – Tuần lễ Blockchain Binance đã tập hợp lại hơn 1200 người có sức ảnh hưởng từ khắp nơi trên thế giới để thảo luận về tình hình ngành công nghiệp blockchain.

Được tổ chức ở Singapore từ ngày 19 – 22/1, cuộc thi Binance SAFU HackathonBinance Conference có sự góp mặt của những người dẫn đầu ngành blockchain đến từ hơn 30 quốc gia. Bạn có thể đọc thêm về cuộc thi SAFU Hackathon tại đây.

Ngoài Angie Lau – phóng viên chủ chốt của của Bloomberg TV với vai trò là người dẫn chương trình, Binance Conference còn nhận được sự quan tâm của các diễn giả nổi tiếng thế giới như: Yoni Assia (eToro), James Radecki (Cumberland), Da Hongfei (NEO), Justin Sun (TRON), Eric van Miltenburg (Ripple), Sam Bankman-Fried (Alameda Research), Michael Arrington (Arrington XRP Capital), Emin Gün Sirer (Ava Labs), Dovey Wan (Primitive Ventures), đội ngũ lãnh đạo Binance và nhiều người khác nữa.

Sau những phiên thảo luận, diễn thuyết, tuyên bố, diễn ra trong 4 ngày liên tiếp, tuần lễ blockchain đã mở ra cho mọi người cái nhìn sâu sắc và đa chiều hơn dưới sự dẫn dắt của Binance.

“Hầu hết mọi người đều nghĩ rằng Binance đơn thuần chỉ là một sàn giao dịch. Đó là công việc chính của chúng tôi, nhưng chúng tôi còn hơn thế,” CEO Binance Changpeng “CZ” Zhao phát biểu khi kết thúc hội nghị. “ Chúng tôi đang cố gắng xây dựng một hệ sinh thái mạnh mẽ.”

Sau đây là điểm qua về những tuyên bố của Binance trong sự kiện vừa qua

Những điểm nhấn của Binance

1. Trust Wallet, ví tiền mã hóa chính thức của Binance đã thông báo sẽ hỗ trợ cho hầu hết tất cả các loại coin, bao gồm Bitcoin, Bitcoin Cash, Litecoin, và Dash, cùng với rất nhiều những tích hợp blockchain trong tương lai. Với những cập nhật mới, người sử dụng sẽ nhận được quyền kiểm soát 100% đối với tài sản và private key, trong khi có thể truy cập nhiều loại coin, token và các ứng dụng dApp nhiều hơn bao giờ hết. Không chỉ là một ứng dụng lưu trữ tiền mã hóa, Trust Wallet còn tập trung tất cả những lợi ích của tài sản số vào trong chỉ một ứng dụng.

2. Binance ChainBinance DEX sẽ cho ra mắt testnet sau vài tuần nữa. DEX có thể xử lý khối lượng giao dịch lớn tương tự với sàn giao dịch Binance. Binance DEX sẽ vận hành bên trong Binance Chain, nghĩa là với các khối sẽ được giao dịch trong một giây và xác nhận chỉ mất một giây. Các giao dịch tức thì sẽ giúp chúng tôi có thể tích hợp với thương mại điện tử và các giải pháp khác.

3. Binance Charityra mắt một chương trình ủng hộ trẻ em Châu Phi. Chỉ với 1 BNB, bạn đã có thể giúp một đứa trẻ có được bữa trưa đầy đủ cho cả tháng. Bạn có thể đóng góp cho chương trình Bữa trưa cho trẻ em trên website Binance Charity. Các khoản ủng hộ đều được theo dõi kĩ càng trên blockchain từ những nhà hảo tâm lúc đóng góp cho đến tận tay các em. Ủng hộ cho chương trình tại đây.

4. Các nhóm lọt vào chung kết SAFU Hackathon đã có cuộc gặp với CZ và đội ngũ lãnh đạo Binance. Họ cùng thảo luận về các cách thức phát hiện lừa đảo và xây dựng một môi trường tiền mã hóa tốt hơn. Trong phát biểu kết thúc, CZ thông báo rằng Binance có dự định hợp tác với các nhóm để tạo ra một nền tảng mới có thể chống lại gian lận từ các ý tưởng.

5. CZ và giám đốc tài chính Binance Wei Zhou tiết lộ rằng Binance đã vận hành thành công dịch vụ OTC trên sàn giao dịch nhằm cung cấp thêm thanh khoản cho người dùng. Tìm hiểu thêm ở đây.

Những phát ngôn đáng nhớ trong hội nghị

“Chúng tôi đang cố gắng kết nối từng sự đổi mới blockchain lại với nhau, và với cách làm đó, chúng tôi không chỉ làm việc cho chính mình. Chúng tôi đang hợp tác với những người dẫn đầu chia sẻ cùng một sứ mệnh, một giá trị để có thể thay đổi thế giới” – Christy Choi, Giám đốc Binance Labs.

“Tương lai của tài sản kỹ thuật số sẽ được thúc đẩy bởi cách sử dụng của mỗi người và sự rõ ràng của các quy định. Chúng tôi không cần đến hàng ngàn loại coin – dù mỗi loại đều có lý do để tồn tại.” – Eric van Miltenburg (ở giữa), phó chủ tịch Hoạt động toàn cầu của Ripple.

“Khẩu hiệu quan trọng nhất của Liên Hợp Quốc là ‘Không bỏ ai lại phía sau.’ Nhưng để làm được như vậy, chúng ta phải nắm bắt và tận dụng sức mạnh công nghệ blockchain.” H.E Gurib-Fakim (bên trái), Giáo sư thuộc  Ammenah Gurib-Fakim Foundation và là cựu chủ tịch Mauritius.

“Chúng tôi đang tiếp tục xây dựng, và sắp tới sẽ còn xuất hiện nhiều người tham gia hơn vào năm 2019. Chúng tôi đang lên kế hoạch cho nhiều cuộc thi Hackathon, nhiều chương trình thử nghiệm hơn. Và cả ngành công nghiệp sẽ được hoàn thiện, từng bước một” – CEO Binance phát biểu

Xin chân thành gửi lời cảm ơn tới:

-Nhà tài trợ cuộc thi Hackathon: PwC Singapore, Qtum và Arbor Ventures, và những người cố vấn, trọng tài và tình nguyện viên của cuộc thi.

– Nhà tài trợ hội nghị: Tron, Alameda Research, Bloq, Xeonbit, Ultrain, Signum Capital và Mars Blockchain cùng các đối tác khác.

– Những người bạn, tình nguyện viên, các nhân viên và các thành viên hậu trường.

– Hơn 60 diễn giả đã bay đến từ khắp nơi trên thế giới để chia sẻ kiến thức của họ với cộng đồng chúng ta.

– Và hơn 1200 người đã tham dự và ủng hộ chúng tôi. Sự kiện này không thể thành công nếu không có bạn.

Một câu nói nữa của CZ…

“Chúng tôi muốn sự kiện này trở thành những dịp thường xuyên”

Xin cảm ơn mọi người đã giúp cho Tuần lễ Blockchain Binance thành công tốt đẹp. Hẹn gặp lại!

BÌNH LUẬN

Vui lòng nhập bình luận của bạn
Vui lòng nhập tên của bạn ở đây